วันอาทิตย์ที่ 19 กันยายน พ.ศ. 2553

ชีวิตในวัยเด็ก

เรื่องที่ 1 ถ้าพูดถึงชีวิตในวัยเด็กก็ต่อเรื่องนี้เลย ตอนอยู่ประถมพ่อให้ดูทีวีได้ถึง 2 ทุ่ม แล้วให้อาบน้ำก่อน 2 ทุ่ม แต่ด้วยความขี้เกียจพอถึง 2 ทุ่มก็ไม่อาบพ่อก็บอกให้ไปอาบ (ประมาณไล่) ก็ไม่ยอมไป พ่อบอกให้พี่ไปหยิบก้านมะยม (ข้างบ้านมีต้นมะยม) ด้วยความที่มีปฏิกิริยาตอบสนองดีวิ่งเลยคับพี่น้อง ไปไหนคับ เข้าห้องน้ำสิคับ และแล้วเรื่องที่ 1 ก็ผ่านไป


เรื่องที่ 2 ไปเที่ยวน้ำตกเนื่องจากน้ำตกไหลแรง+ด้วยความที่เป็นเด็ก กำลังมีไม่เพียงพอจึงทำให้ต้านแรงน้ำไม่อยู่แต่เกาะหินไว้ได้ เรียกให้พ่อช่วยพ่อก็ไม่ช่วยเพราะด้วยความที่เคยเห็นเด็กเลี้ยงแกะ (เคยแกล้งจนน้ำ) และน้องก็ยังจะสาดน้ำมาอีก ก็เลยว่าจะปล่อยมือเพราะทนไม่ไหวแล้วแต่แม่บอกให้พ่อไปช่วย พ่อก็เลยช่วยไว้ทัน พอขึ้นมาได้ก็ร้องไห้ นิทานเรื่องนี้สอนให้รู้ว่าอย่าเป็นเด็กเลี้ยงแกะ 555+-*/



เรื่องที่ 3 บางคนอาจคิดทำไมไม่พูดถึงแม่บางเลย ถ้าพูดถึงแม่ก็คงไม่พ้นเรื่องซื้อของ แม่ห้ามซื้อของที่ไม่จำเป็น แต่เป็นเด็กอะทำไงได้ก็ชอบอะอยากได้ ด้วยความพ่อตามใจไง เวลาจะซื้อก็ไปกับพ่อ พ่อก็ถามว่าแม่จะไม่บ่นหรอ ก็ตอบพ่อกลับว่า พ่อก็อย่าบอกแม่สิ เย้ให้ที่สุดก็ได้มา แต่สุดท้ายพอโตมาก็รู้ว่าที่แม่ห้ามก็เพราะของที่ซื้อมาไม่มีประโยชน์อะไรเลย




ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น


http://thaicursor.blogspot.com  getcode